CÁC CON MẤT ĐI TIẾNG CƯỜI VÌ KHAN HIẾM SÂN CHƠI VẬN ĐỘNG VÀ PHÁT TRIỂN TỰ NHIÊN

CÁC CON MẤT ĐI TIẾNG CƯỜI VÌ KHAN HIẾM SÂN CHƠI VẬN ĐỘNG VÀ PHÁT TRIỂN TỰ NHIÊN
Trung bình mỗi người Hà Nội chỉ có 1,7m2 không gian xanh, điều này dẫn đến việc những ngày cuối tuần, lễ Tết hay nghỉ hè, phụ huynh phải đưa con đi xa ngoại ô hay về quê để chơi, hay ở trong nhà suốt ngày nghỉ. Điều đó dẫn đến hệ lụy rất lớn cho tương lai của các con.

Khoảng không gian cho các con ngày càng khan hiếm

Trong bối cảnh quỹ đất thành phố Hà Nội khan hiếm đắt đỏ, các chủ đầu tư tận dụng từng m2 đất để xây dựng, bê tông hoá mọi diện tích đất trống trong khu đô thị, nhằm tối đa hoá lợi nhuận tạo nên những không gian bức bách, chật chội. Hiện nay, ở Hà Nội, khu vực nội thành, điểm vui chơi công cộng thiếu hoặc giá cả dịch vụ cao, không phù hợp với đại đa số tầng lớp bình dân. Còn khu vực ngoại thành, vấn đề thiếu nơi vui chơi an toàn, lành mạnh đã dẫn đến những hệ quả khôn lường.

CÁC CON MẤT ĐI TIẾNG CƯỜI VÌ KHAN HIẾM SÂN CHƠI VẬN ĐỘNG VÀ PHÁT TRIỂN TỰ NHIÊN
(Một buổi học trên lớp của trung tâm ngoại ngữ TALKY TOWN)

Khan hiếm từ các khu dân cư cũ: Các khu vui chơi dành cho trẻ em tại Hà Nội tập trung phần lớn vào vài địa điểm như: vườn bách thú, công viên thủ lệ, công viên thống nhất, cung thiếu nhi… len lỏi trong cụm điểm dân cư thì diện tích và quy mô của khu vui chơi vô cùng chật trội, tình trạng xuống cấp các trang thiết bị han gỉ, hỏng hóc, thiếu ánh sáng, không ai chăm sóc, vô tình biến nơi vui chơi của thế hệ tương lai thành nơi lưu cữu rác rưởi thậm chí thành nơi tụ tập của tệ nạn xã hội.

Cho đến khu đô thị mới: Quá khó để tìm thấy một khu vui chơi đúng nghĩa cho trẻ em trong các khu đô thị mới hiện nay. Tỷ lệ bê tông hóa nhiều khu đô thị mới đạt gần 100% và hoàn toàn vắng bóng những điểm vui chơi cho trẻ em. Tại một số khu đô thị có khu vui chơi thì để vào được khu vui chơi cho trẻ em phải bỏ chi phí vào cổng cho hai bố mẹ đi kèm mất khoảng 200.000đ, thêm vài trò chơi cho các bé mất thêm khoảng 100.000đ – 200.000đ nữa.

CÁC CON MẤT ĐI TIẾNG CƯỜI VÌ KHAN HIẾM SÂN CHƠI VẬN ĐỘNG VÀ PHÁT TRIỂN TỰ NHIÊN
(Hoạt động ngoài trời thường kỳ của các học viên Talky Town)

Hệ lụy không còn xa

Không gian khan hiếm, trật chội tạo điều kiện cho sự ỷ lại trong trẻ trỗi dậy. Dù có muốn nhưng các bạn nhỏ không có cơ hội được phát triển tự nhiên như chính cha mẹ trước đây. Sẽ không còn những trò chơi ô ăn quan, nhảy dây, kéo co, bịt mắt bắt dê, bắn bi, ném lon, thả diều, . . . Những trò chơi vận động tự nhiên trước đây dường như quá xa tầm tay của các bạn nhỏ thời hiện tại mà thay vào đó là những chiếc smartphone, máy tính bảng. Theo nghiên cứu những sản phẩm “smartphone” hoàn toàn gây nghiện cho trẻ dẫn đến những vấn đề xấu như: làm ảnh hưởng giấc ngủ; Tăng khả năng mắc các chứng bệnh về tâm thần; Khiến trẻ em trở nên hung hăng hơn; . . . (xem chi tiết tại đây).

Chính những điều kiện, do tiếp cận ít với môi trường vận động cùng bạn bè đồng trang lứa, khiến các bạn nhỏ ngại tiếp xúc, ngại giao tiếp dẫn đến thiếu tự tin trong cuộc sống sau này. Điều đó ảnh hưởng rất lớn đến các con trong quá trình phát triển, nặng hơn sẽ là tiền đề cho khả năng mắc chứng tự kỷ, trầm cảm.

CÁC CON MẤT ĐI TIẾNG CƯỜI VÌ KHAN HIẾM SÂN CHƠI VẬN ĐỘNG VÀ PHÁT TRIỂN TỰ NHIÊN
(Niềm vui của các bạn nhỏ với những kiến thức được biên soạn thành trò chơi vận động)

Cần không gian học tập và phát triển toàn diện

Nhằm mục đích hướng về một tương lai các con được phát triển toàn diện. Trung tâm ngoại ngữ TALKY TOWN đã nghiên cứu và ứng dụng phương pháp tiếng anh vận động trong giảng dạy tiếng anh. Một môi trường với hai mục đích: Hoàn thiện về ngôn ngữ & phát triển thể chất, tư duy toàn diện. Nắm vững nguyên tắc “Kiến thức được tiếp thu một cách tự nhiên sẽ đạt được hiệu quả cao nhất”. TALKY TOWN đã nghiên cứu và áp dụng tối đa vào phương pháp đào tạo bám sát lộ trình giảng dạy. Tất cả các kiến thức đều được biên soạn thành hoạt động, trò chơi. Bằng cách tiếp xúc hết sức tự nhiên với kiến thức, với mọi người. Các con dễ dàng tiếp thu kiến thức, đồng thời tạo thuận lợi phát triển sự tự tin trong giao tiếp với các bạn, các thầy, các cô và giáo viên bản ngữ. Thêm vào đó các hoạt động ngoại khóa xen kẽ toàn bộ khóa học sẽ giúp các con thêm năng lượng, thêm hào hứng cho việc học tập và phát triển.
Đăng ký học