Tại sao các bé nhỏ chưa nên học với 100% giáo viên bản ngữ?

Tại sao các bé nhỏ chưa nên học với 100% giáo viên bản ngữ?
Nhiều người nghĩ rằng trẻ nhỏ được học và tiếp xúc với giáo viên bản ngữ ngay từ nhỏ sẽ giúp trẻ hoàn thiện tiếng anh tốt hơn. Điều này không hoàn toàn đúng, vậy tại sao lại không đúng?

Trẻ nhỏ thường tiếp thu khá nhanh, nhất là các bé trong độ tuổi từ 3 đến 10, bé thường hay bắt chước những từ ngữ, hành động của người lớn. Đây được xem là khoảng thời gian tốt cho bé học một ngôn ngữ mới. Vì thế, bố mẹ nên tạo cơ hội cho bé tiếp xúc với tiếng Anh bằng nhiều cách khác nhau qua bài hát, qua phim hoạt hình hay tham gia khóa học ở các trung tâm Anh ngữ.

Nhiều ý kiến cho rằng giáo viên nước ngoài là sự lựa chọn tốt cho độ tuổi mới bắt đầu học tiếng Anh nhưng điều này chưa hẳn hoàn toàn đúng. Vì khi con bạn ở độ tuổi còn quá bé, việc có thể giao tiếp và hiểu được suy nghĩ của bé là “rào cản lớn” nếu người dạy là giáo viên nước ngoài. Khi không có sự kết nối giữa thầy và trò, bé sẽ có cảm giác không thoải mái, chán học và từ đó ảnh hưởng lớn đến tâm lý.

Tuy nhiên, điều này hoàn toàn có thể khắc phục khi con bạn được hướng dẫn và dạy dỗ bởi “giáo viên ta” có trình độ và nghiệp vụ sư phạm tốt. Điều quan trọng là “giáo viên ta “ hiểu cách thể hiện mong muốn từ các bé từ đó các cô biết cách tạo động lực, khuyến khích các bé bằng cách trao đổi, trò chuyện hàng ngày, kích thích các kỹ năng khác của bé. Thêm vào đó, họ có thể hiểu và nắm bắt được  mong muốn cũng như sự thiếu sót của các bé để bổ sung.

Tại trung tâm ngoại ngữ Talky Town, với những giáo viên Việt có trình độ chuyên môn, với nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy tiếng anh cho các bé. Hơn hết, Talky Town áp dụng xen kẽ giờ học với giáo viên bản ngữ 1 cách hợp lý giúp các bé có cơ hội làm quen dần với cách nói của người bản ngữ. Tạo điều kiện thực hành những kiến thức đã tiếp thu từ các giáo viên người Việt.

Xem chi tiết thông tin khóa học tại đây.
Đăng ký học