CÁC CON THỰC SỰ CẦN ĐIỀU GÌ NHẤT TRONG XÃ HỘI HIỆN NAY

CÁC CON THỰC SỰ CẦN ĐIỀU GÌ NHẤT TRONG XÃ HỘI HIỆN NAY
Trong cuộc sống ngày càng phát triển và đầy áp lực thì các bậc làm cha mẹ luôn cố gắng nỗ lực mang đến cho các con một điều kiện để được phát triển đúng hướng cho tương lai sau nay. Vậy điều các con cần hiện nay là gì?

Ở xã hội ngày càng phát triển như hiện nay, chúng ta bắt gặp nhiều hình ảnh những bạn nhỏ ngồi trong nhà suốt ngày với điều hòa, với ipad, smart phone, cùng những đồ điện tử khác. Phải chăng các con đang mất đi khả năng chủ động tiếp cận thực tế mà ngược lại đang ngồi bị động tiếp cận những thứ đôi khi là chưa phù hợp với lứa tuổi. Các bậc cha mẹ đang gián tiếp “tiếp tay” phát triển sự bị động trong mỗi đứa trẻ. Có hay chăng cha mẹ vẫn chưa thực sự tìm được giải pháp phát triển cho các con.

Trong khi đó, thực trạng ngày nay tỷ lệ trẻ mắc các bệnh liên quan đến trầm cảm khá cao, tại Việt Nam tỷ lệ này đang tăng dần trong những năm gần đây. Trung bình cứ 1000 trẻ có 4,6 trẻ mắc bệnh trầm cảm trong năm 2011 có chiều hướng gia tăng với trung bình 1000 trẻ có 5 trẻ mắc bệnh vào năm 2015. Có nhiều lý do dẫn đến số lượng gia tăng trẻ mắc bệnh tại Việt Nam, nguyên nhân có tác động lớn nhất được cho là môi trường sống có nhiều thay đổi gây ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của não bộ. Trong đó có 3 xu hướng chính xảy ra:

Thứ nhất, ảnh hưởng của sự phát triển công nghệ đến sự phát triển não bộ:. Nghiên cứu khoa học mới nhất của Anh đã chỉ ra trẻ dành thời gian từ 1-3 tiếng mỗi ngày trên các thiết bị điện tử Iphone, Ipad sẽ bị chậm nói so với các bạn đồng trang lứa dùng ít hơn hay không dùng các thiết bị kể trên.

Thứ hai, với cuộc sống hiện đại, bố mẹ đi làm suốt ngày: con cái không có thời gian được tiếp xúc với bố mẹ thông qua vui đùa, kể chuyện dẫn đến thiếu đi sự nhận thức về các kỹ năng xã hội đơn giản như làm việc nhóm và giao tiếp.

Thứ ba, thiếu sân chơi dành cho trẻ em: tốc độ đô thị hóa ngày càng diễn ra nhanh chóng làm xuất hiện nhiều khu chung cư 3 không: không trường học, không bệnh viện và không sân chơi. Điều đó làm cho trẻ vốn đã ít giao tiếp nay lại càng ít giao tiếp hơn do trẻ không có các bạn cùng trang lứa và không gian xanh để chơi.

CÁC CON THỰC SỰ CẦN ĐIỀU GÌ NHẤT TRONG XÃ HỘI HIỆN NAY
(Các con đang thực sự cần nhiều trò chơi vận động với những tiếng cười sảng khoái)

Thực trạng chứng bệnh trầm cảm hiện nay được đề cập đến rất nhiều vì các con chính là tương lai của đất nước. Khi mà trẻ mắc chứng trầm cảm, các con sẽ mất rất nhiều cơ hội trong tương lai, gia đình trước tiên là người phải gánh chịu hậu quả. Họ phải tốn chi phí và thời gian chữa trị cho con cái họ và như thế họ cũng sẽ đánh mất đi các cơ hội cho chính họ. Xã hội sẽ là chủ thể tiếp theo gánh chịu hậu quả. Chính phủ sẽ phải chi những khoản ngân sách để chữa trị căn bệnh đó.

Vậy đâu là giải pháp ngăn ngừa những con số trên gia tăng hằng năm? Nên tập trung phát triển khả năng nói đó là giải pháp quan trọng nhất. Bởi vì, lời nói là kết quả của sự tư duy. Một đứa trẻ nói tốt nói hay chứng tỏ đứa trẻ đó đang thực sự có được sự tự tin và tư duy. Chính sự tự tin đó sẽ được thể hiện bằng ngôn từ được phát ngôn ra ngoài. Để có thể gia tăng khả năng này chúng ta cần tăng cường môi trường để cải thiện.Việc tạo dựng môi trường là cực kỳ quan trọng. Điều cần có để tạo dựng một môi trường lý tưởng để phát triển kỹ năng nói gồm các yếu tố sau:

Môi trường cần phải đáp ứng tiêu chí xach-sạch-đẹp nghĩa là không vi khuẩn, bụi bẩn cũng như rác thải, không khí yên tĩnh, thoáng mát.

Có các bạn trẻ đồng trang lứa cùng chơi. Từ đó trẻ sẽ dễ dàng thoải mái hòa đồng phát triển các kỹ năng xã hội như giao tiếp, cách làm việc nhóm và hòa hợp với các bạn.

Không có các thiết bị điện tử như Iphone, Ipad, Smart TV. Như thế trẻ sẽ hoàn toàn được đắm mình trong không gian thực.

Trẻ phải vận động: nghiên cứu khoa học chỉ rõ ngay từ khi sinh ra, con người đã có một vùng não bộ để phát triển ngôn ngữ . Vùng này kích thích sự phát triển ngôn ngữ thông qua các hoạt động, trò chơi nhằm giúp các bé tiếp thu ngôn ngữ nhanh hơn. Chẳng hạn chữ “bố” được nghe đi nghe đi nghe lại nhiều lần thông qua việc bà mẹ nói con mình nghe, đứa bé được bố nó ẵm, bế thời gian dài hay gia đình mỗi khi nhắc từ đó đều chỉ tay về phía người bố. Điều đó lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ tạo thành một liên kết nơ-rôn thần kinh trên não và trẻ sẽ tự động nói. Từ đó, sau khi các liên kết được tạo thành vững chắc. Vì vậy, để phát triển kỹ năng nói chỉ cần lặp lại các hành động, trò chơi liên quan đến từ vựng, các con sẽ tự động nói được từ đó. Đồng thời, các con từ đó được rèn luyện kỹ năng nói một cách rất tự nhiên, rèn luyện được tư duy và kiểm soát lời nói thông qua não bộ.

CÁC CON THỰC SỰ CẦN ĐIỀU GÌ NHẤT TRONG XÃ HỘI HIỆN NAY
(Các con cần một môi trường có bạn bè, không đồ chơi điện tử)

Vấn đề trên đặt ra một câu hỏi lớn, giải pháp thì ai cũng có thể nhìn thấy nhưng tìm một địa điểm vừa đáp ứng mong muốn của các bậc làm cha mẹ hoàn toàn không đơn giản. Hiểu được những vấn đề từ xã hội thực tế, mong muốn vừa xây dựng hành trang cho các con vào tương lai và phát triển thể chất, tư duy sáng tạo, tự tin. TALKY TOWN ra đời, mục đính giảng dạy tiếng anh cho các ban từ 03-18 tuổi, tập trung chính vào kỹ năng nói, bằng phương pháp tiếng anh vận động, phát triển tự nhiên. Tất cả vì một tương lai của các con tự tin, sáng tạo trong xã hội năng động.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC THỬ MIỄN PHÍ


Đăng ký học